วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2558

ข้อคิดวิธีการรักษาโรคมะเร็ง ด้วย Insulin Potentiation Therapy

สืบเนื่องจากบทความที่แล้ว เรื่องการใช้ Insulin ในการรักษามะเร็ง ( Insulin Potentiation Therapy )  ก่อให้เกิดปัญหาตามมามากพอสมควร  รู้สึกดีใจที่ผู้ทรงคุณวุฒิหลายท่านกรุณาวิเคราะห์ เสนอความคิดเห็นทั้งทางตรงและทางอ้อม  เพื่อการถ่ายทอดความรู้ เพื่อประโยชน์ของท่านผู้อ่านเป็นที่ตั้ง ผมขอขอบคุณมากครับ

ผมขอสรุปบทความที่แล้วอีกครั้งดังนี้
1. การนำเสนอเรื่อง Insulin Potentiation Therapy   เป็นการบอกว่า เทคนิคนี้   คือ   อะไร มีการประชุมระดับนานาชาติ  และมีหลักการอย่างไร  พร้อมกันนี้ก็มีบทความทบทวนวิชาการที่แสดงความขัดแย้งในความคิดอย่างชัดเจนเช่นกัน
2. ยังไม่ได้เป็นวิธีการรักษามาตรฐานและมีความเสี่ยงต่อภาวะแทรกซ้อน
3. เป็นการเปิดกว้างในแนวความคิด ตามที่บางท่านสงสัยและถามมา เพราะมีการรักษาเทคนิคนี้ในประเทศไทย
4. การรักษาหลายอย่างที่เป็นมาตรฐานในปัจจุบัน อาจจะไม่ใช่คำตอบในอนาคต
5. การรักษาที่แปลกใหม่  อาจจะเป็นตัวจุดประกายเพื่อพัฒนาต่อในอนาคต
6. การลดภาวะแทรกซ้อนของการรักษาด้วยเคมีบำบัดหรือวิธีการรักษาใดๆก็ตามย่อมเป็นจุดประสงค์ของแพทย์ผู้ทำการรักษา
7. เห็นด้วยในความคิดเห็นของท่านผู้ทรงคุณวุฒิที่ได้เสนอแนวทางการใช้ยาเคมีบำบัดปริมาณน้อยหลายครั้ง หรือการใช้ตัวร่วม เช่น Hyperthermia เป็นแนวคิดที่ยอมรับว่าช่วยได้มากในหลายโรค
         
โดยทั่วไปบทความทางวิชาการที่มีการอ้างอิงและสามารถตีพิมพ์ในวารสารทางการแพทย์ หรือแม้แต่ข่าวทางวิชาการที่เป็นแนวคิดใหม่ๆ บล็อกหมอมะเร็งนี้ ก็จะนำเสนอ เพื่อเป็นการเปิดกว้างทางวิชาการ จะไม่ชี้ความถูกหรือผิดของการวิจัยหรือวิธีการรักษาครั

ผมขอย้ำอีกครั้งว่าผู้ป่วยควรต้องปรึกษาและขอคำแนะนำของแพทย์ที่ท่านรักษาเสมอ หากมีความสงสัยอยากส่งคำถามหรือความคิดเห็นใดๆก็ยินดีนะครับ  เรามาช่วยกันสู้กับโรคร้ายนี้นะครับ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น